Thứ Ba, 14 tháng 5, 2019

8 Bí Quyết Đầu Tư Bất Động Sản An Toàn Và Hiệu Quả

Lựa chọn vị trí tốt, bất động sản có tính thanh khoản cao, khảo sát lúc chiều tối,... là một trong những bí quyết cần chú ý nếu muốn đầu tư bất động sản hiệu quả.

Hãy cùng Bất Động Sản 10P điểm qua 8 bí quyết đầu tư bất động sản an toàn và hiệu quả nhé!



Bí quyết 1: Vị trí là trên hết

Vị trí của bất động sản là một trong những yếu tố then chốt và quan trọng nhất tạo nên cơ sở để định giá bất động sản. Lựa chọn sản phẩm có vị trí tốt đồng nghĩa với việc nhà đất có tiềm năng phát triển cao và tốc độ hình thành đô thị hóa nhanh. Chỉ khi mật độ dân cư đông đúc thì giá trị bất động sản mới tăng lên.

Bí quyết 2: Khảo sát dự án vào lúc chiều tối

Thông thường, nhiều người có thói quen đi xem dự án bất động sản vào ban ngày nhưng thời điểm đó mọi người đều phải đi làm, không có ở nhà, không thể nhìn thấy rõ nét hoạt động và nhịp sống của khu dân cư. Đương nhiên khảo sát ban ngày là cần thiết nhưng cần phải khảo sát thêm lúc chiều tối khoảng từ giờ tan công sở đến 20 giờ. Lúc đó, cao ốc sáng đèn hay nhà phố sẽ mở cửa, dân cư ra vào khu nhà ở thể hiện rõ nhất.

Bí quyết 3: Lựa chọn

Nếu như buộc phải đi vay, hạn chế vay vượt quá 50% giá trị của bất động sản để tránh gánh nặng trả lãi cũng như áp lực phải trả lãi suất thả nổi ngoài khả năng tài chính của bản thân. Tính toán kỹ dòng tiền cho các đợt thanh toán tiếp theo để thiếu hụt tiền phải bán tháo bất động sản dẫn đến thua lỗ.

Bí quyết 4: Mua tài sản có tính thanh khoản cao

Nên tập trung đến những bất động sản tạo ra giá trị gia tăng, có thể ở, cho thuê được ngay lập tức hoặc trong thời gian ngắn nhất có thể. Đầu tư vào bất động sản loại này ngoài lợi tức từ tiền cho thuê hàng tháng còn có thêm giá trị gia tăng tài sản theo thời gian.

Bí quyết 5: Xem xét kỹ pháp lý dự án, chọn chủ đầu tư uy tín

Xem xét pháp lý của từng loại bất động sản theo đúng quy định của pháp luật, hạn chế các giấy tờ không được chứng thực là đều quan trọng hàng đầu để tránh những phiền toái không mong muốn sau này.

Nên lựa chọn các sản phẩm của những chủ đầu tư bất động sản uy tín có thể dựa trên đánh giá từ các trang xếp hạng hoặc các dự án hoàn thành từ chủ đầu tư. Đây là những doanh nghiệp có thiện chí phát triển dự án chất lượng, chứng minh được tài chính vững mạnh, sẵn sàng cung cấp pháp lý rõ ràng, minh bạch và có chế độ hậu mãi tốt.

Bí quyết 6: Chú trọng quy hoạch hạ tầng xã hội và kết nối giao thông

Theo đó môi trường sinh sống phải trong lành, được quy hoạch có cấu trúc. Nếu tài chính tốt nên đầu tư đón đầu ở những khu vực có hạ tầng đang kết nối. Có thể chấp nhận ngoài khu trung tâm nhưng giao thông phải thuận tiện và tiện ích đầy đủ.

Bí quyết 7: Bài toán xây dựng

Ưu tiên đầu tư vào những nơi có giá trị đất cao hơn giá xây dựng. Tối thiểu giá mỗi mét vuông đất phải cao hơn gấp đôi giá một mét xây dựng. Đây là tiêu chí đánh giá tốc độ đô thị hóa tỷ lệ thuận với giá đất. Ngược lại những nơi có giá đất cao hơn giá thành xây dựng gấp nhiều lần thì tốc độ đô thị hóa tại đó rất nhanh.

Bí quyết 8: Quan tâm đến cộng đồng

Khảo sát hàng xóm của mình trước khi quyết định mua nhà đất để có cái nhìn khách quan về cộng đồng ở khu vực lựa chọn đầu tư. Hàng xóm tốt, cộng đồng văn minh cũng là một trong những tiêu chí giúp tăng giá bất động sản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét