Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

5 Loại Nhà Đất Không Nên Mua

Thuận theo nguyên tắc vận hành phong thuỷ có một số điều cần kiêng kỵ khi mua nhà đất sẽ giúp bạn tránh được những tai vạ vô tình rước phải vào thân. Tránh mua những kiểu nhà đất thổ cư này để bạn không hối hận sau khi mua không thể ở thoải mái, làm ăn phát tài mà còn chẳng thể bán đi được giá như ý chưa kể đến bạn không thể bán vì khó ai muốn tự mình rước vạ vào thân. Sau đây là 5 loại nhà đất không nên mua. 


1. Không nên mua nhà có trục đường chính hướng thẳng vào nhà. 

Căn nhà ở không nên bị trục đường chính hay dòng nước chiếu thẳng vào nhà từ phía trước hay cả phía sau, khi đó sẽ tạo thành luồng xung sát mạnh đi thẳng trực diện vào nhà, điều này theo quan niệm phong thủy nhà đất gia chủ bị tai họa huyết quang, không có lợi cho sức khỏe, chẳng những tài lộc khó tụ mà còn bị phá tài. Theo khái niệm phong thủy học gọi đây là “Trực Xung sát”. 


"Trực Xung sát" cần tránh khi mua nhà - Ảnh minh họa.
Ngoài ra, đối diện phía trước căn nhà có vật thể nhọn hay bên kia đường có góc tường cao ốc chĩa thẳng vào cửa chính (góc 45 độ) giống như mũi tên bắn tới là bị phạm thế Tiễn xạ sát hay trong giới bất động sản thường gọi là “Xạ Tiễn”. Vì góc nhọn chĩa tới, sát khí theo đó tiến thẳng vào nhà. 

Bên cạnh đó, khi cống của căn nhà bị con đường đâm thẳng vào, đường càng to càng dài thì càng nguy hiểm, xe cộ càng đông đúc thì tai họa càng lớn. Theo khái niệm phong thủy gọi đây là “Hổ ốc khẩu” hay trong dân gian thường gọi là “Nhà miệng cọp” khó ở yên được trong ngôi nhà đó. 

2. Không nên mua nhà có hình dáng quá đặc biệt kì dị 

​Ngày nay, trào lưu phá cách ảnh hưởng càng sâu đến cả nhà ở, bắt đầu xuất hiện những căn nhà có thiết kế rất kỳ dị để tạo sự khác biệt. Nhưng chính điều này vô tình đem lại vận xấu cho gia chủ, với thiết kế đó có thể không phù hợp với nguyên tắc của phong thủy, nếu sống ở đó lâu ngày sẽ mang lại vận xấu hoặc khiến cho gia chủ cảm thấy không thoải mái.


Nhà thiết kế "kỳ dị" có thể không hợp nguyên tắc phong thủy - Ảnh minh họa.
3. Không nên mua nhà nằm ở trên dốc hoặc dưới dốc 

Căn nhà nằm ở trên dốc hay dưới dốc cũng nằm trong các điều kiêng kỵ cần lưu tâm khi mua nhà đất. Căn nhà trên dốc tạo cảm giác chênh vênh, thiếu sự ổn định còn nhà dưới dốc tích tụ nhiều âm khí. 


Căn nhà trên dốc tạo cảm giác chênh vênh, thiếu sự ổn định - Ảnh minh họa.
Mặt khác, căn nhà nằm ở trên hay dưới dốc đều không thuận lợi cho việc luân chuyển của sinh khí trong nhà. Nếu cửa chính căn nhà bị chiếu thẳng dốc thì gia chủ bị mất của, người nhà dễ bị li tán. 

4. Không nên mua nhà nằm cuối trong hẻm cụt, ngõ cụt 

​Theo thông lệ bình thường, mọi người thích chọn những căn nhà ở phía cuối hẻm cụt vì nghĩ rằng nơi này sẽ đảm bảo an toàn hơn. Nhưng trên thực tế sinh sống ở đây sẽ phải chịu sự hạn chế về kiến trúc không dễ để xây dựng đẹp như mong muốn giống các căn nhà ở vị trí khác. 

Nhiều "thiệt thòi" khi mua nhà ở hẻm cụt - Ảnh minh hoa.
Nhiều ý kiến còn cho rằng, nên hạn chế mua những căn nhà trong ngõ cụt bởi nơi đây sẽ tạo cho bạn cảm giác khó chịu, bức bối, ngột ngạt hay tù túng, sinh khí bất hòa. 

5. Không nên mua nhà ở vị trí có gió to thổi thẳng vào nhà 

Trước khi quyết định giao dịch mua nhà đất, bạn nên đi một vòng xung quanh khu vực để kiểm tra môi trường - đây có thể là điều ít được chú ý khi mọi người giao dịch, mục đích để thấy rõ những bất cập đang tồn đọng xung quanh căn nhà. 
Khảo sát xung quanh nhà là điều rất cần thiết - Ảnh minh họa.
Nếu khu vực đó có gió quá to và mạnh thì không nên mua có thể ảnh hưởng đến chất lượng hạ tầng xây dựng và tuổi thọ sử dụng căn nhà, ngược lại nếu gió nhẹ mà nóng thì cũng không phải là một nơi ở thích hợp vì không khí sẽ không lưu thông được nhiều. Những luồng gió làm ảnh hưởng đến lưu thông sinh khí trong ngôi nhà. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét